QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG CỦA MÌNH ≧▽≦

👑 QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG CỦA MÌNH ☺️☺️☺️

Xin chào các anh chị em. Hôm nay mình viết bài này cho mọi người đọc và có động lực trước khi suy nghĩ có nên niềng răng ko và những ai đang niềng răng nữa nhé.

Thực sự từ lúc nhỏ mình đã biết tới niềng răng rồi. Nhưng nhà mình lúc đó ko có nhiều tiền và bố mình ko thích lắm. Mãi tới khi mình đang học cao đẳng thì mẹ mình mới dẫn mình đi làm răng.

1. Chi Phí:

Vì cũng hơi lâu rồi nên mình nhớ là mình làm răng dạng mắc cài kim loại khoảng hơn 20tr (năm 2011). Còn bây giờ thì mình ko biết 😃 và còn tuỳ trường hợp và bác sĩ kiểm tra răng của bạn chọn gói bao gồm những gì. Thêm nữa là do mình phải nhổ răng khôn phút chót nên tiền nhổ tính riêng nhé. Thời đó tầm 800k~1tr5/ 1 cái nha.

2. Nên niềng không?

✍🏻Theo mình là nên. Tốt nhất là mọi người tìm được bác sĩ có tâm và uy tín. Quan trọng là mọi người có thể hỏi bác sĩ khi tới khám và để được tư vấn kỹ hơn. Ko nên mới niềng răng dc 1,2 tháng mà lo này lo kia 😄 hỏi người này người kia sẽ dễ làm chính mình nản. Chưa kể, răng mỗi người khác nhau.

✍🏻 Lúc mình niềng răng còn ko hỏi dc ai ngoài bác sĩ. Mỗi khi đi siết răng về là ko ăn dc gì. Toàn ăn mấy món mềm thôi. Nên mặt sẽ hóp lại là chuyện bình thường. Lúc đó, bố mình nhìn mình ăn mà ko nói gì nà 😁. Em mình còn nói là “làm đẹp phải chịu đau thôi”. Mình nhớ như in câu này. Thật sự mình ko khuyến khích phẫu thuật thẩm mình nhưng niềng răng thì nên. (các bạn biết sao ko? sau khi các bạn xem ảnh của mình dưới đây sẽ thấy sự khác biệt lắm luôn đó. Có thể niềng răng xong nó có thể sẽ thay đổi cuộc đời bạn tốt hơn đó ^^. Khi bạn cười sẽ làm cho bạn tự tin nà. Cám giác mọi thứ sẽ trôi chảy hơn đó <3. Vì thế đừng nản lòng nha)

✍🏻 Thời gian khi làm răng, có thể ko dám cười hay mặt hóp. Nhưng nếu ai cố gắng và nghe theo chỉ dẫn bác sĩ thì sau khi tháo niềng ra sẽ mãn nguyện 😃.

✍🏻 Sau khi niềng răng xong. Sẽ giúp khuôn mặt chúng ta hài hoà hơn nhé. Làm chúng ta tự tin khi cười hơn. 

3. Giai đoạn niềng răng bị đau nhất?

Với mình là khi mới niềng răng ko ăn dc gì vì chưa quen. Khi đi kiểm tra răng về và bác sĩ siết răng để răng kéo khít lại. Còn nhổ răng khôn thì mình nhổ 4 cái thì đau 3 cái 😂. Làm đẹp phải chịu thui nà hehe. À mình quên nói thêm là khi người chụp x-quang răng của bạn ý. Bác sĩ sẽ xem có nên nhổ răng ko nha (trường hợp bị hô thì chắc chắn rồi ^^). Răng mình to nên cũng phải nhổ 4 cái luôn ý. Nhưng các bạn đừng lo đó chỉ là giai đoạn đầu thôi. Mình niềng cũng phải 3 năm đó. Tự ti lắm nhưng sau khi niềng răng là tự tin liền à 😀 

4. Niềng sẽ bị gầy hay béo?

Tuỳ vào loại thực phẩm mọi người ăn và Cơ địa của mỗi người. Lúc niềng thì mình gầy. Tháo ra thì mình ăn bù lại nên béo ra 🤣. Chưa kể mình thích béo nên ko lo ☺️. Béo mới dễ thương.

Đây là những gì mình chia sẻ cho những ai đang lo lắng có nên niềng răng ko 😊.

Mình có up ảnh cho mọi người thấy. Giai đoạn chưa niềng – niềng năm 2011 – Tháo niềng khoảng đầu năm 2014 – Ảnh hiện tại của mình. 

➡️ Lưu ý sau khi tháo niềng rằng là

1. Hãy nghe bác sĩ của bạn hướng dẫn. Kinh nghiệm của mình là hãy đeo hàm duy trì theo lời nha sĩ để ko bị chạy lại và đi đúng thời gian kiểm tra lại răng.

2. 6 tháng đi cạo vôi răng cho sạch sẽ vì nếu bạn làm dạng niềng kim loại có thể bị bám vết đen.

3. Mua kem đánh răng loại tốt để luôn giữ răng trắng. Mình thì dùng kdr của hãng Crest.

4. Tránh ăn những món cứng nhé ạ. Để ko bị tình trạng hô lại.

Cuối cùng, mình đã cảm ơn mẹ mình khi cho mình niềng răng. Cảm thấy mãn nguyện lắm luôn ạ ❤️.

Xin cảm ơn mọi người đã đọc ❤️❤️❤️

P/s: Các bạn có thắc mắc gì có thể cmt bài viết này. Nếu mình biết thì mình sẽ trả lời nhé ^_^

~Bản quyền này thuộc về Mây 芸英

Ai muốn chia sẻ thì hãy báo cho mình biết và gửi kèm link cho mình nhé ạ. Vì đây chỉ là một chút chia sẻ của mình cho những ai muốn niềng răng để bản thân xinh lên ❤ . Thật ra, nếu các bạn ko biết khi mình niềng răng cũng làm cho chúng ta thay đổi vận mệnh cuộc đời đó ^^. Tướng mặt rất quan trọng nhé <3. Các bạn hãy tin mình đi.

img_1007-1

Các bạn góp ý về truyện nhà mình nào ~~ Nhà vắng vẻ quá đi ಥ _ ಥ